CVR LÀ GÌ

  -  

Nhà tiếp thị cố gắng ngày đêm để gia tăng CVR, đấu tranh với đối thủ cũng để tăng CVR, làm mọi chiêu trò để tăng CVR. Vậy CVR là gì mà khiến marketer ám ảnh như vậy? Cùng vietradeportal.vn tìm hiểu những “tuyệt chiêu” làm gia tăng CVR cơ bản mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng cần biết thông qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Cvr là gì


CVR là gì?

CVR là viết tắt của cụm từ Conversion Rate – có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Loại chiến dịch quảng thương hiệu quyết định chạy sẽ ảnh hưởng đến hành động hoặc kết quả của tỷ lệ chuyển đổi biểu thị. Công thức CVR được tính bằng cách chia số người dùng đã chuyển đổi cho số người dùng đã nhấp vào quảng cáo và nhân với 100.

Ví dụ: nếu 1000 người dùng nhìn thấy một quảng cáo và 15 người dùng đã cài đặt ứng dụng được quảng cáo, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1,5% – nghĩa là quảng cáo đã chuyển đổi 1,5% người dùng.

CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo) x 100

*

CVR là gì? Call-to-Action hiệu quả nhất bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh (Ảnh: Behance)

Thực hành thiết kế nút tốt

Các chi tiết thiết kế của các nút CTA đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khán giả chuyển đổi. Những thiết kế nút hiệu quả nhất mô phỏng các nút trong thế giới vật lý, ví dụ như chúng luôn tròn hoặc là hình chữ nhật với các cạnh tròn. Nghiên cứu tâm lý đã chứng minh con người có ác cảm trực giác với những điểm sắc nét như trong hình tam giác hoặc thậm chí là góc cứng nhọn, vì chúng thường liên quan đến các mối đe dọa khi được tìm thấy trong tự nhiên. Bộ não của chúng ta có thời gian xử lý hình dạng dễ dàng hơn với các cạnh tròn.

Xem thêm: Download Ebook Tiền Không Mua Được Gì Pdf, Ebook Tiền Không Mua Được Gì

Cạnh tròn cũng hướng mắt con người vào nội dung bên trong chúng. Để có hiệu ứng lớn hơn, nhiều nhà thiết kế còn sử dụng màu viền và bóng đổ để tạo ảo giác về chiều sâu, mô phỏng nút thật sẽ xuất hiện trong không gian ba chiều.

Thử nghiệm A / B

Các thử nghiệm A / B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm đa biến, cho phép các nhà tiếp thị khai thác hai hoặc nhiều phiên bản của cùng một chiến dịch với nhau trong trận chiến chuyển đổi thắng lợi. Mỗi phiên bản chiến dịch được phân bổ một tỷ lệ nhất định trong tổng số đối tượng mục tiêu. Đây thường là tỷ lệ phần trăm bằng nhau, vì mục đích xác định chiến dịch chiến thắng rõ ràng, nhưng chúng có thể không đồng đều trong các trường hợp duy nhất.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo lớn (như Facebook) cung cấp hỗ trợ riêng cho thử nghiệm đa biến để các nhà tiếp thị có thể loại bỏ phỏng đoán ra khỏi các sáng kiến ​​tiếp thị CVR của họ.

Xem thêm: (Opportunity Cost) Là Gì? Công Thức Tính Chi Phí Cơ Hội Như Thế Nào?

*

CVR là gì? Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Kết

Có một phương pháp miễn phí cuối cùng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đó chính là tập trung phân tích các chiến dịch mà bạn đã trải qua. Hầu hết các trình tối ưu hóa chuyển đổi đã vượt qua nhiệm vụ phân đoạn lưu lượng truy cập, cắt giảm lưu lượng tìm kiếm và phân tích các kênh riêng lẻ. Khi thương hiệu phân tích những số liệu trên, bạn bắt đầu có được bức tranh chính xác hơn nhiều về tỷ lệ chuyển đổi thực sự của thương hiệu.